คณะบริหารธุรกิจและนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา จัดกิจกรรม “BCA Content Creator” ภายใต้โครงการ BCA Identity Synergy เพื่อพัฒนานิสิตให้เป็น บัณฑิตนักสื่อสารและผู้ประกอบการแห่งอนาคต ผ่านการสร้างสรรค์สื่อดิจิทัล และการเรียนรู้ทักษะการผลิตคอนเทนต์อย่างมืออาชีพ กิจกรรมดังกล่าวประกอบด้วย การตัดสินการแข่งขัน “BCA 15-Day Challenge” ซึ่งนิสิตได้นำเสนอผลงานคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์และตอบโจทย์ พร้อมทั้งแสดงทักษะการสื่อสาร การเล่าเรื่อง และความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตสื่อดิจิทัล
กิจกรรมนี้สอดคล้องกับ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ได้แก่ SDG 4 การศึกษาที่มีคุณภาพ (Quality Education): ส่งเสริมนิสิตให้ได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะการผลิตคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์ SDG 8 การจ้างงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ (Decent Work and Economic Growth): เตรียมความพร้อมนิสิตสู่การเป็นผู้ประกอบการและมืออาชีพด้านสื่อSDG 9 อุตสาหกรรม นวัตกรรม และโครงสร้างพื้นฐาน (Industry, Innovation and Infrastructure): ส่งเสริมนวัตกรรมด้านสื่อดิจิทัลและเทคโนโลยีการสื่อสาร และ SDG 10 ลดความเหลื่อมล้ำ (Reduced Inequalities): เปิดโอกาสให้นิสิตทุกคนได้แสดงความสามารถและสร้างผลงานอย่างเท่าเทียม
รางวัลชนะเลิศ
66077125 นายนพเก้า ตาถาดี
66077013 นายจีรวัตร แน่งน้อยพร
66077024 นายณัฐดนัย แสงบุญเรือง
66077106 นายก้องภพ กันทวงศ์
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1
65077002 นางสาวกนกพร หน่อแก้ว
65077118 นายอนันต์ไชย ไชยปัญญาเจริญ
65075041 นางสาวกุลภญา วิรเศรษฐ์
65075053 นางสาวกฤตธีรา แก้ววงค์วรรณ
65075005 นางสาวจันทมณี งามวงค์ธิติมา
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2
68077070 นายปริญญา แซ่เล่า
และได้รับรางวัลชมเชยอีก 6 ทีม
กิจกรรม BCA Content Creator ถือเป็นเวทีสำคัญในการพัฒนาศักยภาพนิสิตทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์ การสื่อสาร และการประกอบอาชีพในยุคดิจิทัล พร้อมสร้างบัณฑิตที่มีคุณภาพและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสังคมในอนาคต