ลุยต่อวันที่ 2 ในกิจกรรม “BCA Content Creator” พัฒนาทักษะสร้างสรรค์สื่อดิจิทัล และเปิดตัวกิจกรรม “BCA Content Creator Challenge 2025”


ลุยต่อวันที่ 2 ในกิจกรรม “BCA Content Creator” พัฒนาทักษะสร้างสรรค์สื่อดิจิทัล และเปิดตัวกิจกรรม “BCA Content Creator Challenge 2025”
    

คณะบริหารธุรกิจและนิเทศศาสตร์ จัดกิจกรรมอบรมเชิงการบรรยายและเชิงปฏิบัติการภายใต้กิจกรรม “BCA Content Creator” เพื่อเสริมสร้างทักษะการผลิตสื่อและการสื่อสารดิจิทัลให้แก่นิสิตคณะบริหารธุรกิจและนิเทศศาสตร์

 

โดยในช่วงเช้าของวันที่ 2 เป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “Fast Cut Smooth Flow : ตัดคลิปให้โดนใจใน 60 วิ” โดยได้รับเกียรติจาก คุณปกบวร พูลเกษร นักวิชาการศึกษา หน่วยสื่อสารองค์กร และ นายอภิชาติ พรหมเทศ นักวิชาการศึกษา หน่วยห้องปฏิบัติการนิเทศศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจและนิเทศศาสตร์ ได้ถ่ายทอดความรู้และเทคนิคการตัดต่อวิดีโออย่างมืออาชีพ เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่กระชับ เข้าใจง่าย และเข้าถึงผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ต่อมาในช่วงบ่าย เป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “Identity to Income : ปั้นตัวตนให้มีรายได้” โดย คุณกานต์พิชชา ศรีใจ นักพัฒนาสื่อและประชาสัมพันธ์ หรืออีกหนึ่งอาชีพของวิทยากรก็คือการเป็น Content Creator โดยหัวข้อการอบรมดังกล่าวได้มุ่งเน้นการสร้างตัวตนบนแพลตฟอร์มดิจิทัล พร้อมแนวทางการต่อยอดคอนเทนต์สู่การสร้างรายได้

 

ภายในกิจกรรมยังมีการประกาศโจทย์การแข่งขัน “BCA Content Creator Challenge 2025” ภายใต้หัวข้อ “#BCA 15-Day Challenge” เพื่อให้นิสิตได้ทดลองสร้างสรรค์ผลงานจริง พัฒนาทักษะการผลิตสื่อ การเล่าเรื่อง และการสร้างคุณค่าในเชิงสังคมผ่านการสื่อสารดิจิทัล

กิจกรรม “BCA Content Creator” ครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อพัฒนานิสิตให้มีความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และทักษะที่จำเป็นในโลกดิจิทัลยุคใหม่ อันสอดคล้องกับ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ได้แก่ SDG 4 : การศึกษาที่มีคุณภาพ (Quality Education) ด้วยการจัดการเรียนรู้เชิงปฏิบัติที่เพิ่มทักษะวิชาชีพจริง SDG 8 : การจ้างงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ (Decent Work and Economic Growth) โดยสนับสนุนการสร้างอาชีพใหม่และรายได้จากคอนเทนต์ดิจิทัล SDG 9 : อุตสาหกรรม นวัตกรรม และโครงสร้างพื้นฐาน (Industry, Innovation and Infrastructure) ผ่านการสนับสนุนการสร้างนวัตกรรมด้านสื่อและเทคโนโลยีการสื่อสาร และ SDG 17 : ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Partnerships for the Goals) ผ่านการบูรณาการความร่วมมือระหว่างคณาจารย์ บุคลากร และนิสิตในการสร้างพื้นที่เรียนรู้ร่วมกัน

 

คณะบริหารธุรกิจและนิเทศศาสตร์ยังคงมุ่งมั่นพัฒนานิสิตให้มีศักยภาพทางวิชาการและทักษะดิจิทัลที่พร้อมสู่โลกการทำงานจริง ตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงของสังคมและเศรษฐกิจในศตวรรษที่ 21

    

facebooktwitterline

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ภาพ :   ปกบวร พูลเกษร   
ข้อมูล/ข่าว :    ปกบวร พูลเกษร   
เพิ่มข่าวโดย :   pokbaworn.po@up.ac.th   
11/09/2568 15:02 น. (2 วันที่แล้ว)

สถิติการอ่านข่าวนี้
วันนี้: 1 ครั้ง | เมื่อวาน: 0 ครั้ง | เดือนนี้: 6 ครั้ง | ปีนี้: 6 ครั้ง | รวม: 6 ครั้ง