มหาวิทยาลัยพะเยาจัดกิจกรรม Kick-off โครงการการสร้างแบรนด์ท้องถิ่นสำหรับผู้ประกอบการฯ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน


มหาวิทยาลัยพะเยาจัดกิจกรรม Kick-off  โครงการการสร้างแบรนด์ท้องถิ่นสำหรับผู้ประกอบการฯ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
    

คณะบริหารธุรกิจและนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา ร่วมกับหอการค้าจังหวัดพะเยา สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพะเยา บริษัท เนกซ์ดิจิทัล จำกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ และ บริษัท บลูสเปซ บี.เอส.20 จำกัด จัดกิจกรรม Kick-off ในโครงการ "การสร้างแบรนด์ท้องถิ่นสำหรับผู้ประกอบการเพื่อยกระดับชุมชนและสินค้าท้องถิ่นให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน" โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างศักยภาพผู้ประกอบการในจังหวัดพะเยา ให้มีความรู้และทักษะด้านการตลาดดิจิทัลและปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจในยุคปัจจุบัน

โครงการนี้มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบการที่ต้องการพัฒนาสมรรถนะด้านการสร้างแบรนด์และการตลาดดิจิทัล โดยตระหนักถึงความท้าทายที่ผู้ประกอบการในพะเยาเผชิญอยู่ เช่น การขาดทักษะด้านเทคโนโลยีการตลาดสมัยใหม่ การเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า และการสร้างแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์และแข็งแกร่ง

 

โครงการเน้นการพัฒนาแบรนด์ด้วยเทคโนโลยี MarTech และ AI

กิจกรรม Kick-off จะเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความเข้าใจถึงความสำคัญของการปรับตัวในยุคดิจิทัล สำหรับโครงการนี้เป็นหลักสูตรประเภทประกาศนียบัตร ภายใต้โครงการผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่และกำลังคนที่มีสมรรถนะ ตามนโยบายการปฏิรูปการอุดมศึกษาไทย ปี พ.ศ. 2568 ซึ่งสนับสนุนทุนโดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โครงการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการแบบเข้มข้น ระยะเวลา 6 เดือน (กรกฎาคม -- ธันวาคม 2568) รวม 285 ชั่วโมง โดยเน้นการฝึกปฏิบัติมากถึง 225 ชั่วโมง

 

จุดเด่นของโครงการ คือการเน้น "การฝึกปฏิบัติเพื่อนำไปใช้กับธุรกิจเมื่อเสร็จสิ้นโครงการ" ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้และลงมือทำจริงกับเครื่องมือและเทคโนโลยีสมัยใหม่ ดังนี้:

  • ฝึกใช้เทคโนโลยีทางการตลาดในการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าและคู่แข่ง เพื่อหาข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน
  • การใช้ปัญญาประดิษฐ์ในการพัฒนาแบรนด์ การคาดการณ์แนวโน้มตลาด และการสร้างเนื้อหา
    ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย
  • การใช้ข้อมูลเชิงลึกจากเครื่องมือดิจิทัลในการกำหนดตำแหน่งแบรนด์
  • การสร้างเรื่องราวแบรนด์ที่สามารถสื่อสารผ่านช่องทางดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • การวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์แบบบูรณาการในยุคดิจิทัล

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่

ผู้ประสานงานหลักสูตร อ.นวพร เกษสุวรรณ: 0817168089, nawaporn.ke@up.ac.th

    

facebooktwitterline

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ภาพ :   อาจารย์นวพร เกษสุวรรณ   
ข้อมูล/ข่าว :    อาจารย์นวพร เกษสุวรรณ   
เพิ่มข่าวโดย :   pokbaworn.po@up.ac.th   
04/08/2568 16:21 น. (8 วันที่แล้ว)

สถิติการอ่านข่าวนี้
วันนี้: 1 ครั้ง | เมื่อวาน: 0 ครั้ง | เดือนนี้: 21 ครั้ง | ปีนี้: 21 ครั้ง | รวม: 21 ครั้ง