มหาวิทยาลัยพะเยา จัดอบรมให้ความรู้ด้านการเขียนบทความการสื่อสาร และการสร้าง content เผยแพร่ใน Platform Social Media ให้กับบุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านสื่อสารองค์กร ภายใต้โครงการเครือข่ายประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยพะเยา (PR UP Network) ซึ่งจัดโดย กองกลาง งานสื่อสารองค์กร ในระหว่างวันที่ 7 – 9 ธันวาคม 2566 ณ วิทยาเขตเชียงราย มหาวิทยาลัยพะเยา
วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2566 รองอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร รองศาสตราจารย์ ดร.ดิเรก ธีระภูธร กล่าวเปิดกิจกรรม PR UP Network โดยผู้อำนวยการกองกลาง นางณัฐธิดา ชาวน่าน กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม PR UP Network รองอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร กล่าวว่า การจัดโครงการอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ได้พัฒนาศักยภาพ ทักษะด้านการเขียนบทความเพื่อการประชาสัมพันธ์และการสร้าง Content ผ่านแฟลตฟอร์มต่าง ๆ ให้เกิดการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของมหาวิทยาลัยอันจะนำไปสู่การยกระดับ World Rankings ของมหาวิทยาลัยพะเยา รวมถึงสามารถสื่อสารข้อมูลข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของมหาวิทยาลัยพะเยาอย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง รวดเร็ว สร้างการรับรู้ และสร้างความเข้าใจให้กับประชาคมมหาวิทยาลัยพะเยาและบุคคลภายนอกมหาวิทยาลัยให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน
กิจกรรมในวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ผู้เข้าร่วมโครงการรับฟังการบรรยายหัวข้อ World University Rankings : University of Phayao “PR Can Make an Impact” โดย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม ศาสตราจารย์ ดร.เสมอ ถาน้อย ซึ่งเป็นการให้ความรู้ความเข้าใจการทำงานขับเคลื่อนการดำเนินงานการจัดอันดับมหาวิทยาลัยพะเยาสู่การยกระดับ World Rankings ในปัจจุบัน และการบรรยายหัวข้อ “สิทธิสวัสดิการบุคลากรมหาวิทยาลัยพะเยา ” โดย ประธานสภาพนักงานมหาวิทยาลัยพะเยา รองศาสตราจารย์ ดร.เอกสิทธิ์ วงศ์ราษฎร์ จากนั้นผู้ช่วยอธิการบดี รองศาสตราจารย์ ดร.ผณินทรา ธีรานนท์ ได้กล่าวต้อนรับและแนะนำคุณรัตนวดี เศษฐจิตร อาจารย์ประจำวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ คุณรัตนางศ์ ตุละวรรณ นักวิจัยจากสถาบันคลังสมองของชาติ วิทยากรที่มาบรรยายให้ความรู้ ด้านเทคนิคการเขียนบทความเพื่อการสื่อสาร พร้อมด้วยการทำกิจกรรม Work Shop เรื่องดังกล่าว
วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2566 ผู้เข้าร่วมโครงการรับฟังการบรรยายหัวข้อ “การสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์” โดย คุณสรยุทธ อังคณานุกิจ (วิทยากรสอนสนุก) สอนเทคนิคการใช้สื่อออนไลน์บนเพลตฟอร์มต่างๆเพื่อใช้เป็นช่องทางการสื่อสารข้อมูลข่าวสารให้ตรงกับความต้องการแก่กลุ่มเป้าหมาย จากนั้น บรรยายหัวข้อ “การสร้างContent ผ่านเรื่องใกล้ตัว” โดยวิทยากรได้จัดให้ผู้เข้าร่วมโครงการทำกิจกรรม Work shop “TIKTOK Content Creator” และนำเสนอผลงาน พร้อมทั้งรับฟังแนวคิดและข้อเสนอแนะจากวิทยากร เพื่อนำไปปรับใช้ในการดำเนินงานต่อไป
ชมภาพกิจกรรมเพิ่มเติม Click EP1
ชมภาพกิจกรรมเพิ่มเติม Click EP2